Nơi ấm áp nhất

[NAAN] Chương 2 – Trường học Omega

Do đặc thù về thể chất, Chính phủ cho xây dựng trường học liên thông ba cấp dành riêng cho Alpha, Beta và Omega. Sau khi hoàn thành xong chương trình học bắt buộc 12 năm, Beta và Omega sẽ được gửi đến Trung tâm bảo trợ hôn nhân để tiến hành kiểm tra thể chất và khả năng sinh sản để tiến hành ghép đôi với Alpha hoặc Beta phù hợp. Beta muốn kết hôn sớm sẽ được tự nguyện đăng ký, còn Omega bắt buộc phải kết hôn trước năm 20 tuổi. Mặc dù chính sách này bị đa số Omega phản đối, thế nhưng không thể phủ nhận rằng nó đã góp phần không nhỏ vào quá trình thúc đẩy gia tăng dân số thế giới, tỷ lệ sinh con tăng gấp 3 lần trong vòng 100 năm đổ lại đây. Chính phủ thậm chí còn tặng cho mỗi cặp Alpha – Omega một căn hộ rộng 100m2 ở các quận trung tâm thành phố hoặc 200m2 ở ngoại ô nếu họ sinh đủ 2 con trước năm 30 tuổi, hỗ trợ hoàn toàn học phí và chi phí y tế cho con trong suốt 18 năm; nếu sinh nhiều hơn 2 con, mỗi năm Chính phủ sẽ tài trợ thêm 5 triệu ngân thạch và một chuyến du lịch gia đình trong 4 ngày 3 đêm tới các hành tinh khác, kéo dài tới khi hai vợ chồng qua đời. 

Các cặp Alpha – Beta, Beta – Omega cũng sẽ được hưởng những đặc quyền trên sau khi sinh con, thế nhưng bởi tỷ lệ ly hôn cao, lại không bị ràng buộc bới “vết cắn” nên các cặp đôi này phải đến Trung tâm bảo trợ hôn nhân làm kiểm tra tình cảm hằng năm. Sau năm đến mười năm, nếu tình cảm còn nguyên vẹn hoặc ly hôn trong hòa bình, các đặc quyền trên sẽ được giữ nguyên hoặc giảm trừ tùy theo số năm chung sống; còn nếu phát sinh các hành vi vi phạm pháp luật và đạo đức hoặc giả vờ duy trì tình cảm để hưởng lợi, các đặc quyền này sẽ bị yêu cầu hoàn trả bằng tiền mặt cùng với 200% phí bồi thường.

Omega là những người yếu ớt nhất, cũng dễ bị tấn công nhất. Vì vậy, trường học của Omega được xây dựng gần trung tâm thành phố, bốn phía bao quanh là đường lớn, còn có Trụ sở Công an thành phố nằm cách đấy 500 mét. Omega phải học nội trú, hai ngày cuối tuần mới được về nhà. Trước năm mười tám tuổi, bọn họ bị quản lý thời gian nghiêm ngặt để tránh bị đánh dấu ngoài ý muốn.

Sáng thứ hai, ba mẹ đưa August đến trường, trước khi cậu xuống xe còn dặn cậu phải đeo vòng cổ chống cắn cẩn thận. Vòng chống cắn cho Omega có rất nhiều kiểu dáng, còn có thể đặt làm theo yêu cầu; trong lớp cậu có một Omega quý tộc họ Edwards, vòng chống cắn của cậu ta nạm tận ba viên kim cương.

Vòng chống cắn của August làm phỏng theo kiểu phổ biến nhất, bên ngoài là da mềm màu đen, bên trong lót một lớp lông mịn để tránh cọ xát làm xước cổ, chốt khóa bảo mật hai lớp kết nối với điện thoại, muốn tháo vòng phải nhập mật khẩu trên ứng dụng, sau đó quét thêm vân tay hoặc face ID. Nhà August thuộc dạng khá giả nên đặt làm thêm khóa bảo mật, còn vòng thông thường chỉ có chốt gài kim loại hoặc chốt bấm, tháo ra rất dễ dàng.

August tạm biệt ba mẹ rồi bước nhanh vào sân trường. Cậu không đem sách vở buổi học hôm nay về nhà nên phải về kí túc xá lấy. Nói là kí túc xá chứ tòa nhà này cao rộng không khác gì những khu chung cư cao cấp. Tòa nhà có 45 tầng, mỗi tầng có 15 căn hộ, mỗi căn hộ chia cho 4 học sinh, trong mỗi căn hộ còn có 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 4 phòng ngủ kèm phòng tắm khép kín vô cùng tiện nghi. August vừa mở cửa đã thấy Omega quý tộc kia ngồi xem TV ở phòng khách. Cậu mở lời trước:

“Gần chín giờ rồi, cậu chưa đi học à?”

“Không đi, tôi sắp đến kì phát tình rồi.”

August gật đầu, kết thúc câu chuyện. Omega quý tộc này thường xuyên không về nhà vào cuối tuần, có vẻ như quan hệ với gia đình không được tốt lắm. Cậu không phải người nhiều chuyện nên không hỏi, hết thảy giao tiếp đều duy trì ở mức xã giao. Lấy sách vở xong, cậu vội vàng ra cửa để kịp giờ lên lớp,

“Trưa về mua giúp tôi suất cơm nhé”, Omega quý tộc gọi với ra khi thấy August đóng cửa. August hơi bất ngờ nhưng vẫn đồng ý. Kì phát tình thường đến đột ngột, các ứng dụng theo dõi pheromone trong cơ thể chỉ có thể dự đoán khoàng thời gian xảy ra kì phát tình chứ không thể nào chỉ ra chính xác được thời điểm nó bắt đầu. Dù có uống thuốc ức chế, pheromone vẫn sẽ tiết ra khi hoạt động mạnh hoặc khi không khống chế được cảm xúc. Nếu đang đi ngoài đường mà tỏa ra pheromone, hậu quả sẽ cực kì khó lường. Vậy nên, hai ngày trước và sau kì phát tình, Omega được khuyến cáo ở nhà để đảm bảo an toàn. 

August vẫn kịp giờ lên lớp. Ngồi cạnh cậu là Olivia – một Omega nữ khá xinh xắn và… nói nhiều. Khác với kiểu hoạt bát hài hước của Matt, trọng tâm câu chuyện của cô chỉ xoanh quanh các vấn đề khoa học. August là người làm nghệ thuật, bất cứ thứ gì liên quan đến con số đều khiến cậu buồn ngủ. Thế nhưng cậu không thể bắt cô ngừng nói, bởi vì cô là một trong số ít bạn bè thân thiết của cậu ở trường.

“Al nghỉ à?”

Alan là tên của Omega quý tộc kia, Olivia thường gọi cậu ta là Al. Cậu ta ngồi bên phái Olivia, bọn họ là cặp bài trùng trong đội nghiên cứu khoa học ở trường; nếu trên lớp có đề bài khó, họ có thể ríu rít với nhau cả buổi để giải. Alan khá thân với Olivia, Olivia khá thân với cậu, thế nhưng cậu với Leo lại chẳng hề thân thiết. Không đợi cậu trả lời, Olivia đã vỗ trán, “Quên mất. Kì phát tình của cậu ấy diễn ra vào giữa tháng.” August hơi giật mình, ở chung nhà với nhau ba năm mà cậu không hề để ý tới chuyện này.

Kì phát tình đầu tiên của Omega thường diễn ra từ năm 16 đến 18 tuổi. Một khi xuất hiện kì phát tình, Omega sẽ được công nhận là người trưởng thành, đủ tiêu chuẩn để kết hôn và sinh con. August đoán kì phát tình đầu tiên của Alan diễn ra ở nhà riêng, bởi mũi của Omega rất nhạy cảm với pheromone, mùi trong kì phát tình đầu tiên cực kì nồng, lúc cậu và hai người bạn cùng nhà còn lại phát tình trong kí túc xá, dù đã uống thuốc ức chế nhưng mùi pheromone vẫn quánh đặc đến nghẹt thở, bác sĩ và y tá nội trú phải đưa bọn họ xuống phòng y tế riêng, còn lắp thêm 4 máy lọc không khí trong phòng. Alan chưa từng xuất hiện tình trạng như vậy, lúc ở chung cũng chưa bao giờ tiết ra pheromone trong tình trạng mất kiểm soát. August không rõ đó là do cậu ta đã trải qua quá trình huấn luyện khống chế pheromone nghiêm khắc của giới quý tộc hay là do cậu ta mới “trưởng thành” chưa lâu nữa. 

Sau khi buổi học sáng kết thúc, August xuống canteen mua 2 suất cơm mang về. Cậu không thích mua cơm lên nhà lắm bởi ăn xong còn phải rửa khay mang xuống, thế nhưng để Alan đợi mình ăn xong rồi mới mang cơm lên cho cậu ta thì cũng không hay. Cậu gặp Steve và Finn trong thang máy kí túc, thấy cậu cầm hai suất cơm, bọn họ khá ngạc nhiên. Không ngờ rằng không ai trong số họ biết Alan đã đến kì phát tình.

Lúc cả ba đứng trước cửa nhà, pheromone quẩn quanh mũi họ. Finn thấy không ổn, vội vàng mở khóa cửa, lao vào đầu tiên. Alan nằm gục trên sofa, điện thoại, thuốc và nước văng tung tóe dưới sàn. August vội đặt cơm hộp sang một bên, cậu và Finn hợp sức lật ngửa người Alan lại, cả người cậu ta nóng ran, có vẻ như đang sốt. Bọn họ không biết cậu ta đã uống thuốc ức chế chưa nên không dám manh động, bới uống thuốc quá liều sẽ gây ảnh hưởng tới hormone trong cơ thể. Steve gọi điện xuống phòng y tế, nói ngắn gọn tình hình cho người trực ban. Mười phút sau, bác sĩ và y tá vừa lên tới nơi bèn lập tức đưa cậu ta lên cáng rồi đẩy xuống tầng, không cho phép ai đi theo. Finn là người định thần lại đầu tiên, cậu ta dọn dẹp đống lộn xộn dưới sàn, đồng thời an ủi mọi người:

“Alan không sao đâu, ít nhất thì gia tộc Edwards sẽ không để cậu ta xảy ra chuyện.”

August và Steve thở phào. Giống như Alan, Finn cũng là một Omega quý tộc, cậu ta mang họ Windsor. Trong ba gia tộc lớn ở đất nước B, họ Edwards đứng đầu, sau đó đến Heartford, cuối cùng là Windsor. Với bọn họ, Omega là công cụ để liên kết và kéo dài sự thịnh vượng cho gia tộc, vậy nên trước năm 18 tuổi, Omega sẽ được chăm sóc cẩn thận đến từng chân tơ kẽ tóc. Các Omega quý tộc này hầu hết sẽ kết hôn vào năm 18 tuổi, gần như chưa từng có ngoại lệ trì hoãn đến năm 19 hoặc 20.

“Alan là Omega duy nhất trong thế hệ này của gia tộc Edwards, cậu ta bắt buộc phải khỏe mạnh để kết hôn”, Finn thở dài, “Tôi có 6 anh chị em cả ruột cả họ, dễ thở hơn cậu ta nhiều.”

Finn nói xong bèn nhặt điện thoại của Alan đặt lên bàn. May là cốc thủy tinh không vỡ nên dọn dẹp không mất quá nhiều thời gian. Steve và August phụ một tay, xong xuôi đâu đấy thì cũng hơi đói, ba người chia nhau 2 hộp cơm ăn tạm rồi về phòng riêng nghỉ ngơi.

August nằm trằn trọc trên giường, bốn người bọn họ ở chung với nhau đã ba năm, vậy mà chưa từng ăn cơm chung lần nào. Cậu không giỏi nói chuyện với người khác, lúc rảnh rỗi thì thích ngồi lì trong phòng vẽ tranh, thỉnh thoảng mới đi dạo loanh quanh trong trường để tìm cảm hứng. Alan là học sinh ưu tú, một tuần có bảy ngày thì cả bảy ngày đều ngâm mình phòng nghiên cứu, chăm chỉ như Olivia cũng không phải đối thủ. Finn là hội trưởng hội học sinh của trường, hành xử chín chắn, phản ứng nhanh nhạy, rất có tố chất lãnh đạo. Cậu từng nghe nhiều giáo viên nhận xét rằng, trừ ngoại hình ra, Finn rất giống một Alpha. Còn Steve thì cậu thực sự không rõ lắm. Steve và Finn có vẻ thân thiết, cậu đoán vậy vì thấy hai người bọn họ hay đi với nhau. Bình thường lúc chạm mặt, cậu và Steve cũng chỉ nói với nhau mấy cậu quen thuộc như “Cậu về rồi đấy à?”, “Cuối tuần cậu có ở lại không?”,… Cả bốn người bọn họ không chỉ ít giao tiếp bên ngoài mà thậm chí group chat của cả bốn cũng chỉ dùng để thông báo lịch dọn vệ sinh, lịch huấn luyện phòng cháy chữa cháy,.., họa hoằn lắm thì có Steve vào nhắn hỏi mượn đồ.

Bình thường buổi chiều là thời gian tự do sinh hoạt của học sinh, không phải lên lớp. Thế nhưng vì một tháng nữa là đến ngày đăng kí ghép đôi nên trường học mở thêm 2 tiết học ngoại khóa về luật hôn nhân và sức khỏe sinh sản vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần.

August ra khỏi phòng đúng lúc Steve và Finn đang khóa cửa. Thấy cậu, bọn họ bèn gọi cậu đi chung. Tiết ngoại khóa này được tổ chức ở hội trường lớn trên tầng cao nhất của thư viện, đủ rộng rãi để chứa gần 700 học sinh của toàn bộ khối 12. Cậu không tìm được lớp mình, lại không gọi được cho Olivia vì để quên điện thoại ở kí túc, cuối cùng đành ngồi luôn cạnh Steve và Finn.

Tiết học hôm nay nói về quá trình Omega bị đánh dấu và thụ thai. Khi Alpha bị kích thích bởi pheromone của Omega, pheromone trong máu và nước bọt của Alpha sẽ tăng lên; khi tăng đến một mức nhất định, họ sẽ không thể kiềm chế được mà cắn lên tuyến thể trên cổ Omega để truyền bớt số pheromone này ra ngoài; đó là lí do sau khi bị đánh dấu, Omega sẽ luôn tiết ra hai mùi pheromone cùng lúc, vừa để giảm nhẹ mức ảnh hưởng của pheromone Omega tới các Alpha khác, vừa để Alpha đã đánh dấu họ tuyên bố “chủ quyền”. Không chỉ pheromone, hormone của Alpha cũng bị ảnh hưởng khiến họ phải quan hệ tình dục để giải tỏa. Theo bản năng, họ sẽ khai mở khoang sinh sản bên trong thân thể Omega và hình thành “kết”. Giáo viên nhấn mạnh rằng, chỉ cần Alpha hình thành kết bên trong khoang sinh sản thì Omega sẽ thụ thai, kể cả khi Omega không bị đánh dấu cũng như khi quan hệ tình dục ngoài kì phát tình.

Có một học sinh hỏi, “Vậy Beta có hình thành kết và có khoang sinh sản không ạ?”

Giáo viên trả lời, “Beta không hình thành kết, và họ có khoang sinh sản. Trong một mối quan hệ, dù họ đóng vai trò là “Alpha” hay “Omega” thì tỉ lệ thụ thai cũng cực kì thấp. Các em nhìn số liệu ở đây, tỉ lệ vô sinh ở các cặp vợ chồng Beta là gần 40%.”

August không nghĩ tỉ lệ này lại cao như vậy. Hóa ra bé Anne thật sự là điều kì diệu được trao cho ba mẹ. Cậu vừa buồn lại vừa vui, cảm xúc lẫn lộn. Finn đã được dạy những điều này từ lâu, thậm chí có nhiều điều nhạy cảm hơn cậu ta cũng biết. Cậu ta vừa an ủi Steve xong, tên ngốc này vẫn chưa sẵn sàng cho việc kết hôn, cả tháng nay cứ quấn lấy cậu ta hỏi này hỏi nọ, giờ nghe được những điều này thì càng hoảng. Nghĩ August cũng sẽ cảm thấy tương tự, cậu ta quay sang bên cạnh, không ngờ August đã đứng dậy rồi.

Trên đường về kí túc xá, Steve đột nhiên hỏi Finn:

“Cậu không sợ kết hôn à?”

“Tôi sợ. Nhưng tôi đang nỗ lực để sau khi kết hôn, tôi vẫn là một Omega có tiếng nói, chứ không phải một cái máy đẻ cho gia tộc”, Finn đáp mà không cần suy nghĩ.

Cả August và Steve nghe xong đều giật mình.

Bình luận về bài viết này